Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Nhớ mùa Hoa Xoan quê tôi

Cảm ơn bạn BÙI ÁNH QUANG đã gửi tặng mình bài thơ này. Mình phải nói lâu rồi không đọc bài thơ mà mình thích mãi như vậy. Mình chỉ có một lời để nói" Quá tuyệt vời"
Nhớ mùa Hoa Xoan quê tôi
**********************
Dễ cũng đã mấy chục năm rồi đấy nhỉ?
Anh không về nơi ấy thăm em.
Nhớ xuân xưa hoa xoan rơi đầy ngõ.
Em khóc nhè vì để mất cành hoa.
Anh dỗ nhẹ thôi em đừng khóc nữa.
Để Anh trèo hái tặng cho em.
Anh nhớ về những kỉ niệm đêm trăng.
Mùi hoa xoan thơm lừng khắp xóm.
Anh dắt em đi tìm đom đóm.
Bỏ trong chai soi giấc mơ hồng.
Bao xuân rồi em còn nhớ không?
Cái tổ chim anh gác trên cây xoan đầu ngõ.
Mùa xuân nào chim cũng về làm tổ.
Rồi cuối mùa nó lại bay đi.
Em ngẩn ngơ tiếc nuối làm chi.
Chắc mùa sau nó lại về em ạ.
Rồi cũng có một mùa xuân thật lạ.
Chim không về - Chúng mình cách xa.
Anh sách đèn nơi phố thị phồn hoa.
Em lên xe hoa theo chồng nơi xa xứ.
Để bao năm rồi Anh tự mình trách cứ.
Trách lũ Sẻ không về cho ta phải cách xa.
Xuân Hà nội thật phồn hoa.
Nhưng chắc chắn thiếu mùi hương loài hoa ấy.
Nơi xa đấy đêm nay em có vậy?
Có nhớ về nơi quê ấy không em?.
-------- BuiAnhQuang - Hanoi 4/2014-------------

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét