Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền hay còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền là một chi của một số loài cây cảnh trong thân thảo, họ cúc (Asteraceae). Hoa đồng tiền có tên khoa học là: Gerbera L, hoa đông tiền là loài hoa hoang dã có khoảng 30 – 100 giống khác nhau được bắt nguồn từ Nam Mỹ, châu Phi đại lục, Madagascar và vùng nhiệt đới châu Á, với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên hoa đồng tiền đã được trồng khắp các nước trên thế giới, nhưng tập trung nhiều nhất tại Hollandia GreenhousesCanada là nơi trồng và xuất khẩu hoa đồng tiền nhiều nhất thế giới. Đây là một loài hoa có tính thương mại. Nó đứng hàng thứ năm trong số các loại hoa được cắt để bán trên thế giới (chỉ sau hoa hồng, cẩm chướng, cúc đại đóa và hoa tulip). Nó cũng được dùng như là sinh vật mô hình trong các nghiên cứu về sự hình thành của hoa.

Hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền
Cây hoa đồng tiền có hình dáng nhỏ gọn, có thân, lá : Thân ngầm, không phân cành chỉ đẻ nhánh, cây cao 30 – 40cm, lá và hoa phát triển từ thân, lá mọc chếch so với mặt đất một góc 15-45 độ, hình dáng lá thay đổi theo sinh trưởng của cây (từ hình trứng thuôn đến thuôn dài); lá dài 15-25cm, rộng 5-8cm, có hình lông chim, nông hoặc sâu (tuỳ thuộc vào từng loại giống), mặt lưng lá có lớp lông nhung.
Hoa: Hoa là dạng hoa tự đơn hình đầu và bông hoa được tạo bởi hai loại cánh hoa hình lưỡi và hình ống. Cánh hình lưỡi lớn hơn, xếp thành một vòng hoặc vài vòng phía ngoài; cánh hình ống nhỏ hơn, do sự thay đổi hình thái và màu sắc nên được gọi là mắt hoa hoặc tâm hoa. Trong quá trình hoa nở, cánh hoa hình lưỡi nở trước, cánh hoa hình ống nở sau theo thứ tự từ ngoài vào trong theo từng vòng một. Cụm hoa dạng đầu có bề ngoài dường như là một bông hoa, trên thực tế là tập hợp của hàng trăm hoa nhỏ riêng biệt. Hình thái của các hoa nhỏ phụ thuộc nhiều vào vị trí của chúng trong cụm hoa.
Rễ: Thuộc dạng rễ chùm, hình ống, phát triển khoẻ, ăn ngang và nổi một phần trên mặt đất, vươn dài tương ứng với diện tích lá toả ra.

Nụ hoa đồng tiền
Nụ hoa đồng tiền

Ý nghĩa hoa đồng tiền

Mỗi loại hoa đồng tiền có các ý nghĩa và màu sắc khác nhau, ở Việt Nam có các màu sắc và mang ý nghĩa chủ yếu như:
Hoa đồng tiền đỏ: tình yêu thắm đượm
Hoa đồng tiền trắng: sự trong trắng tinh khiết
Hoa đồng tiền hồng: sự ca ngợi, khích lệ
Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm hạnh phúc
Nhưng xét tổng quan dù là loại hoa đồng tiền nào, màu sắc hoa ra sao thì vẫn mang ý nghĩa về vẻ đẹp và điều kỳ diện, sự tươi sáng và vui vẻ, hoa đồng tiền còn mang hình tượng cho sự hạnh phúc, sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Vườn hoa đồng tiền

Hoa đông tiền rất phổ biến thường hay được trồng làm hoa trang trí trong các mảnh vườn hay được cắt để cắm.
Một số hình ảnh đẹp của hoa mẫu đơn trong vườn

Hoa mẫu đơn 01

Hoa mẫu đơn 02

Hoa mẫu đơn 03

Hoa mẫu đơn 04

Hoa mẫu đơn 05

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

1 nhận xét:

  1. Có ai muốn trồng cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green không cả nhà?

    Trả lờiXóa