Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Cách biến hoa cưới cầm tay tươi thành hoa khô

Bó hoa cưới cầm tay là một vật thiêng liêng trong ngày cưới và những ngày sau khi cưới, nó tuy là một phụ kiện nhưng mỗi lần nhìn vào nó lại có những cảm xúc đặc biệt ùa về trong tâm trí của mỗi cô dâu, vậy để làm thế nào để lưu giữ được những kỷ niệm tuyệt vời đó, sau đây blog yêu hoa đẹp sẽ hướng dẫn các bạn cách biến hoa cưới cầm tay tươi thành hoa khô, nhanh nhất, đơn giản nhất, với những hình ảnh minh họa kèm theo.

Chúng ta làm theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị:
- Băng keo giấy cuốn thân hoa.
- Kẽm hoa.
- Silica Gel (gel axit silixic để hút ẩm, có thể mua tại các tiệm hoa tươi), hoặc có thể dùng đá trứng cá (borex) kết hợp với cát khô.
- Thuốc bảo quản hoa khô (có thể mua tại các tiệm hoa tươi).
- Hộp dài có nắp kín.

Lưu ý trước khi sấy khô hoa cưới:
- Để hoa giữ được màu sắc tự nhiên, bảo quản hoa bằng cách cho vào bọc nilông và ướp trong tủ lạnh một đêm.
- Không nên sấy những bông hoa đã héo hoặc dập.
- Vì hoa sau khi sấy sẽ bị rút lại nên để có thể bó thành một bó đầy hoàn chỉnh như lúc đầu, các bạn nên mua thêm vài cành hoa.
- Trước khi tháo rời bó hoa cưới, hãy chụp lại một tấm hình để tham khảo nếu muốn bó lại hoa theo kiểu ban đầu.
Bước 2: Thực hiện
- Công việc đầu tiên là bạn hãy ướp hoa trong tủ lạnh một đêm rồi đem ra cắt bỏ khoảng 3cm từ gốc và những là úa, những lá sâu, cành thừa......
- Đổ phụ kiện gel sisilca vào đầy 2-3cm đáy hộp đã chuẩn bị sẵn. Đặt hoa đã cắt gốc bên trên lớp gel này sao cho hoa không chạm vào chất hút ẩm (điều này tuy đơn giản nhưng sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn). Từ từ rắc thêm gel bên trên cho đến khi phủ đầy hoa. Đóng nắp hộp và đặt tại nơi khô ráo từ 2 đến 3 ngày.

Lưu ý rằng đối với những loài hoa có kích thước lớn và nhiều cánh như cúc vạn thọ, hoa cẩm chướng, thược dược và hoa hồng, cần khoảng 7 ngày để hoa có thể khô hoàn toàn. Riêng với các loài hoa nhỏ (forget-me-not và cúc thường,…) thì chỉ cần 3 ngày. Vì thế, tốt nhất nên tách các loài hoa cần nhiều và ít thời gian sấy khô ra và tiến hành sấy riêng trong mỗi hộp khác nhau.
- Khi hoa đã khô, lấy ra và bắt đầu bó hoa lại theo ý muốn. Nếu muốn bó theo kiểu ban đầu, các bạn dùng kẽm cuốn quanh thân hoa, sau đó lại dùng băng keo giấy cuốn thêm một lớp bên ngoài. Sắp xếp hoa theo như hình mẫu đã chụp trước. Có thể chèn thêm lá khô hoặc các loại hoa dặm như salem, baby,… để bó hoa cưới thêm đẹp và tươi mới.
- Phun chất bảo quản hoa khô để tránh ẩm. Nên trưng bày bó hoa cưới đã sấy khô tại những nơi khô thoáng, tránh ẩm và ánh nắng. Có thể bỏ vào chai/lọ nhựa trong suốt hoặc thủy tinh.
Sau đây là một vài bó hoa cưới cầm tay đã được sấy khô đẹp lung linh không kém gì hoa tươi:





Các bài viết mới nhất gần đây:
Cách tặng hoa hồng các ngày lễ: Và ngày lễ gần nhất đang đến gần rùi đó:
Các Shop hoa tươi trên cả nước: Cung cấp các địa chỉ shop hoa tươi:
Dịch vụ điện hoa Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM: Cung cấp cho khách hàng những địa chỉ có sử dụng hình thức dịch vụ điện hoa uy tín nhất cả nước.
Chúc bạn thành công!!!!

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

2 nhận xét:

  1. Hay quá ạ, có ai trồng cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green không?

    Trả lờiXóa
  2. Đẹp quá nhỉ mà chắc cây ở Hoàng Nguyên Green không để khô vậy được đâu

    Trả lờiXóa