Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Hoa thủy vu - hoa loa kèn

Hoa thủy vu hay còn có tên gọi khác là hoa loa kèn, hoa Calla lily, Calla, Trumpet, Arum Lily hoặc Pig Lily có tên khoa học là: Calla palustris theo phân loại hiện nay là loài duy nhất còn lại trong chi Calla của họ Ráy (Araceae), giới: Plantae, ngành: Magnoliophyta, Lớp: Liliopsida. Đây là loài hoa được bắt nguồn từ khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu, bao gồm các khu vực trung, đông và bắc châu  Âu (từ Pháp và Na Uy về phía đông), bắc châu Á và bắc Bắc Mỹ (Alaska, Canada, đông bắc Hoa Kỳ). Việc gọi chúng dưới tên gọi thủy vu là điều không khó hiểu.

Đặc tính sinh học

Hoa thủy vu là loài cây thân thảo có thân rễ sống lâu năm, mọc cạnh các đầm lầy và ao hồ. Lá tròn hoặc hình tim, dài 6–12 cm trên cuống lá dài 10–20 cm, bản rộng 4–12 cm. Các hoa bao gồm mo chứa bông mo trắng, dài 4–6 cm, và cụm hoa màu vàng ánh lục, dài 3–4 cm. Quả là một cụm các quả mọng màu đỏ, mỗi quả mọng chứa vài hạt. Hoa thủy vu là rất độc khi còn tươi do nó chứa nhiều axít oxalic, nhưng thân rễ có thể ăn được sau khi phơi khô, tán nhỏ, lọc và luộc kỹ. Chi này trước đây còn bao gồm cả một loạt các loài khác, hiện nay đã được chuyển sang chi khác biệt là Zantedeschia (vân môn).

Ý nghĩa hoa Thủy Vu

Hoa Thủy Vu có ý nghĩa "magnificent beauty"- vẻ đẹp lộng lẫy. Nó còn mang ý nghĩa: "Sự trở về của hạnh phúc". Hoa biểu tượng cho sắc đẹp lộng lẫy, thường hiện diện trong bó hoa cưới cầm tay của cô dâu. Nó được yêu thích vì những cánh hoa trắng như tuyết dễ thương, những chiếc lá xanh to bản và nhất là mùi hương dịu. Calla cũng có nhiều màu khác nữa như hồng, vàng, cam,… Đây là loài hoa thanh nhã được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất phục vụ vào công việc làm hoa trang trí văn phòng.

Hình ảnh hoa thủy vu đẹp nhất khi mới nở

Hoa thủy vu - hoa loa kèn

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 01

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 02

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 03

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 04

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 05

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 06

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 07

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 08

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 09

Hoa thủy vu - hoa loa kèn 10

Hoa thủy vu với những mẫ cắm hoa cưới được các bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Nếu bạn đang chuẩn bị làm đám cưới, tặng bạn bè nhân ngày sinh nhật... Thì bạn nên tham khảo giá các sản phẩm, trước khi mua hoa thủy vu và các loài hoa khác nhé,
Chúc bạn thành công!!!!!

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

1 nhận xét:

  1. Hoa đẹp quá, nhưng nếu muốn trồng nên chọn cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green đi nè

    Trả lờiXóa