Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn nổi bật trong vườn các loài hoa trang trí của bạn, với đặc tình đặc biệt mà không loài hoa đẹp nào có. Hoa hướng dương nổi bật với vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa, luôn vươn mình về phía mặt trời. Hoa hướng dương hay còn có tên gọi khác là hoa quỳ, tên khoa học là: Helianthus annuus là một loài thực vật chỉ sống một năm thuộc họ Asteraceae với bông hoa lớn (inflorescence). Thân cây hướng dương có thể cao tới 3 mét, với đường kính bông hoa là 100 cm. Hoa hướng dương là loài hoa biểu tượng của Kansas và là một trong các loài hoa đẹp của nhật bản như hoa anh đào, hoa tử đằng, hoa hướng dương là biểu tượng của thành phố Kitakyushu, Nhật Bản. Song hành cũng các lễn hội hoa lớn của nhật bản như lễ hội hoa anh đào và lễ hội hoa tử đằng, các bạn đến đất nước Nhật Bản không thể bỏ qua thủ đô Hokkaido lễ hội hoa ở đây được tổ chức vào 16/7 - 21/8. Hokuryu ở Hokkaido tự hào là quê hương hoa huớng dương lớn nhất Nhật Bản với đồng hoa khoảng 1 triệu 300 nghìn bông hoa hướng dương. Ngắm nhìn những bông hướng dương nhẹ nhàng lay động trong gió, dưới ánh nắng dịu dàng của bầu trời Hokkaido, chắc hẳn bạn sẽ thêm yêu xứ sở mặt trời mọc đấy.

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương

Ý nghĩa của hoa hướng dương

Hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy sâu sắc, sự kiên định đó cũng biểu thị cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp, nuôi dưỡng (tất cả những thuộc tính của mặt trời) và cả sự kiêu kỳ, vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài hay một tình yêu bất hạnh. Những cây hoa hướng dương thấp tượng trưng cho sự đam mê trong ngôn ngữ của loài hoa đẹp.
Đối với tình yêu, hoa hướng dương biểu tượng cho tình yêu thủy chung. Dù người yêu bạn ở bất cứ nơi đâu, đi bất cứ nơi nào trong bầu trời này thì tình yêu của người tặng dành cho bạn cũng không hề thay đổi, người bạn yêu giống như mặt trời tỏa sáng và sưởi ấm trái tim băng giá của bạn. Khi nhận được bó hoa hướng dương thì xin hãy hiểu người tặng muốn mang thông điệp tình yêu trung thành gửi đến bạn.

Một số hình ảnh hoa hướng dương đẹp nhất

Hoa hướng dương 01

Hoa hướng dương 02

Hoa hướng dương 03

Hoa hướng dương 04

Hoa hướng dương 05

Hoa hướng dương 06

Hoa hướng dương 07

Hoa hướng dương 08

Hoa hướng dương 09

Hoa hướng dương 10

Hoa hướng dương tuyệt đẹp là thế, còn hạt của nó thì ngon khỏi nói rồi. Ngồi trà đá, trà chanh vỉa hè mà thiếu đĩa hướng dương thì hơi nhạt nhẽo.

----- Sưu tầm----

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

1 nhận xét:

  1. Hoa đẹp quá, nhưng nếu chọn cây xanh trong nhà vẫn nên chọn cây thủy sinh Hoàng Nguyên Green

    Trả lờiXóa