Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Các lưu ý khi chọn hoa trang trí ban công

Trong các loài hoa đẹp không phải loài nào cũng có thể sống trong một không gian khắc nhiệt như ở trên ban công, với các khó khăn như phải chịu sức tàn phá của thiên nhiên khi hoa ở trên cao, nguồn cung cấp dinh dưỡng bị hạn chế nhiều so với được trồng ở mặt đất. Vì vậy để lựa chọn những loài hoa đẹp có thể sinh trưởng và phát triển được trên ban công là một việc vô cùng khó khăn, hãy cùng yeuhoadep.blogspot.com cùng tìm hiểu các giống cây có thể trồng được trên các ban công và cách chăm sóc chúng.

Hoa trang trí ban công

Chọn địa thế ban công nhà ban

Công việc này tuy đơn giản nhưng đây là yếu tố quyết định ban công nhà bạn có đẹp và có sức sống hay không. Nếu ban công nhà bạn có nắng chiếu vào hàng ngày thì cần lựa chọn các loài hoa chịu hạn được như hoa xương rồng, hoa mười giờ, hoa đá, hoa sứ Thái, hoa chuối, hoa dâm bụt, bông trang, bông giấy... đây là những loại cây chịu hạn được nhiều ngày mà không cần phải tưới nước thường xuyên.
Nếu ban công nhà bạn có những bóng mát thì đây là loại ban công tuyệt vời để trồng hoa trang trí, lúc này bạn nên lựa chọn các giống hoa ưu râm và không chịu được hạn như hoa lan, hoa thạch thảo tím.....

không gian ban công

Chọn kích thước và hình dáng chậu phù hợp

Trên thị trường hiện tại đang có rất nhiều loại chậu mang hình dáng và kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn như: (hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn…) đối với từng loài hoa, căn cứ cả vào tính thẩm mỹ (màu sắc của chậu, màu sắc của cây; độ cao thấp, độ xòe của tán cây…), và cả vào mức độ sinh trưởng  để cây có thể phát triển tốt. Cây trồng trong chậu không nên cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa. Cẩm tú cầu, hoa nhài Mỹ, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, cúc Đà Lạt, dừa cạn, thanh hoa, thanh tú, cúc Singapore... được xem là những loài hoa lý tưởng để trồng trong chậu.
Điểm chú ý khi chọn chậu là lựa chọn chậu cho các loài hoa dây leo như: huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên... Những loài hoa này có tốc độ sinh trưởng khá nhanh nên cần lưu ý đặc biệt, và tránh trồng cát đằng vì loại cây này lá có lông, rất dày và rậm và bạn phải làm dàn, khung cho cây. Không nên trồng cây có gai nhọn, lá sắc vì chúng có thể gây nguy hiểm khi đóng mở cửa.

Lựa chọn hoa trang trí ban công

Chọn loại đất cho cây

Với đặc điểm ở trên cao nên dinh dưỡng cho các loài hoa trồng ở ban công thường nghèo dinh dưỡng để phục vụ sự sinh trưởng của cây, với yếu tố quyết dịnh ban công nhà bạn có nở hoa và phát triển bình thường hay không là nhờ vào nguồn đất cung cấp, bạn nên chọn loại đất tơi xốp và chứa nhiều mùn, cho vào chậu, trộn thêm vào đất một lượng vừa phải phân hữa cơ (loại phân hủy chậm) để đảm bảo cho cây một nguồn dinh dưỡng vững chắc về sau. Xong xuôi thì bạn trồng cây vào chậu, nén nhẹ đất để rễ cây tiếp xúc hoàn toàn với đất và tránh các khe hở lọt khí vào làm hại rễ. Chọn loại chậu có các lỗ thoáng khí và thoát nước dưới đáy, nếu không các loại muối có trong phân bón sẽ kết tủa làm đất khô cứng và gây hại cho cây.

Hoa trang trí ban công 01

Công việc hàng ngày của ban

Khi đã có một ban công đẹp thì công việc chắm sóc hoa hàng ngày là điều vô cùng quan trọng, với mỗi buổi sáng thức dậy bạn ra ngoài ban công đón những tia nắng đầu tiên của một ngày và bạn nên kết hợp việc tập thể dục vào chắm sóc ban công bé nhỏ của bạn bằng các công việc đơn giản như bắt sâu, tưới nước, nhặt lá úa… cho chậu hoa được phát triển tốt. Khi cây hoa lớn, thỉnh thoảng bạn nên tưới nước có pha phân vô cơ loãng để cây sinh trưởng tốt hơn. Bạn cần theo dõi tình trạng sống của những chậu hoa, trong đó có việc để đề phòng sâu bệnh. Nếu như những chậu hoa nhà bạn có dấu hiệu sâu bệnh thì hãy dùng các loại thuốc trừ sâu đặc trị dành cho hoa.


Công việc hàng ngày của các bạn

Các bạn có thể tham khảo các mẫu hoa trang trí ban công mới nhất tại các bài chia sẻ mới nhất yeuhoadep.blogspot.com

Chúc bạn thành công!!!!!!
---- Sưu tầm---

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét